10 สิงหาคม วันขี้เกียจสากล (International Day of Layziness) เป็นอีกวันแสนสบายสำหรับคนชอบผ่อนคลาย ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความขี้เกียจกันอย่างเต็มที่ นอนผึ่งพุงยาว ๆ ไปเลย
 
 
วันขี้เกียจสากล
       
        ในโลกยุคปัจจุบัน ผู้คนให้ความสำคัญกับสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น โดยมีการจัดตั้งวันสำคัญขึ้นมาเพื่อสิ่งนั้น ๆ และร่วมกันเฉลิมฉลอง เช่น วันแห่งรอยยิ้ม ไปจนถึงวันแห่งสัตว์เลี้ยง และยังมีอีกหนึ่งวันที่ดูเหมือนว่าจะเป็นวันโปรดปรานของใครหลาย ๆ คน (หรืออาจจะเป็นทุก ๆ วันสำหรับบางคน) วันสำคัญที่ว่านี้ก็คือ วันขี้เกียจสากล (Interational Day of Laziness) หรือ วันขี้เกียจ (Lazy Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 10 สิงหาคม ของทุก ๆ ปี
 
หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าในโลกนี้มันมีวันแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย ขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แต่มันมีจริง ๆ แบบจริงจังเลยทีเดียว โดยในวันดังกล่าวนอกจากจะมีชื่อเรียกหลากหลายทั้ง วันขี้เกียจสากล วันขี้เกียจ รวมถึง วันแห่งการไม่ทำอะไรสักอย่างสากล (IDODN - International Day Of Doing Nothing) มันยังเป็นที่เฉลิมฉลองในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงในสหรัฐฯ และเมืองอิตากุย เมืองอุตสาหกรรมในประเทศโคลอมเบีย ที่เมื่อถึงวันสำคัญวันนี้ ชาวบ้านที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปีก็จะพร้อมใจวางอุปกรณ์ในการทำงาน ปล่อยให้ตัวเองดื่มด่ำกับความขี้เกียจกันเต็มที่ ทั้งนอนชิล ๆ หรือแม้แต่หาเพลงสบาย ๆ ฟังเพื่อความผ่อนคลาย
 

วันขี้เกียจสากล

        สำหรับคำนิยามของความขี้เกียจนั้น เลโอนาร์ด คาร์ไมเคิล (Leonard Carmichael) นักการศึกษาและนักจิตวิทยาชาวอเมริกัน ได้กล่าวถึงมันไว้ว่า "ความเกียจคร้าน ไม่ใช่คำที่ปรากฏในตำราจิตวิทยาส่วนมาก และมันเป็นเรื่องน่าละอายที่วงการจิตวิทยาสมัยใหม่ สนอกสนใจกับความมุ่งมั่นในการพุ่งเข้าหาอาหารของเหล่าหนูและนกพิราบที่หิวกระหาย แทนที่จะให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีที่เหล่ากวีลุกขึ้นมาร่ายบทกลอน หรืออะไรเป็นแรงผลักดันให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ลุกขึ้นมาทดลองอะไรบางอย่าง ท่ามกลางบรรยากาศน่านอนในฤดูใบไม้ผลิ"

วันขี้เกียจสากล

        ทั้งนี้ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าวันขี้เกียจสากลนั้น มีที่มาที่ไปอย่างไรและใครเป็นคนก่อตั้งมัน แต่มันเป็นอีกวันแสนสบายที่เปิดโอกาสให้ผู้คนได้แสดงความขี้เกียจออกมาอย่างเต็มที่ แถมยังสามารถเฉลิมฉลองได้อย่างง่ายดายที่สุด เพียงแค่ปลดปล่อยความขี้เกียจออกมา มองหาสิ่งบันเทิงสร้างความผ่อนคลายให้ตัวเอง อาจจะเริ่มด้วยการไม่ต้องทำอะไรเลย นอนเอนกายอย่างมีความสุข ใครที่อยากจะลุกขึ้นมาทำงานบ้านก็อาจจะวางไม้กวาดเอาไว้ก่อนก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การฉลองวันขี้เกียจก็ต้องดูตามความเหมาะสมด้วย นักเรียนที่ใช้โอกาสนี้นอนยาว ไม่ยอมทำการบ้าน อาจจะเดือดร้อนมากกว่าแฮปปี้ก็ได้น้า

วันขี้เกียจสากล

วันขี้เกียจสากล

ข้อมูลจาก
daysoftheyear.com, hindustantimes.com, cute-calendar.com, huffingtonpost.com, books.google.co.th
สนับสนุน
สั่งซื้อยา สำหรับ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ค่ารักษา สมุนไพรรักษานิ่วในสุนัข อาการกระเพาะปัสสาวะแตกในสุนัข อาหาร สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ สุนัข สุนัขเป็นนิ่ว ผ่าตัด อาหารรักษานิ่ว สุนัข

แคตตาล็อก
Read More
วิธี ทำให้น้องหมาจากไปอย่างสงบ วิธี ทำให้น้องแมวจากไปอย่างสงบ วิธี การุณยฆาต สุนัข สุนัข ก่อน สิ้นใจ เมตตาฆาต สุนัข วิธีทำให้หมาหลับ ยานอนหลับสําหรับสุนัข สุนัขแก่ ไม่มีแรง ฉีดยาให้สุนัขหลับ
ความรักที่คุณมีต่อสัตว์เลี้ยงจะยังไม่หายไปถึงแม้หลังความตาย อย่างไรก็ตาม...
By dictip 2020-07-30 04:29:06 0 21307
Calflex สุนัข pantip calflex pantip CalFlex pantip ยา Antinol สุนัข ราคา ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาบํารุงข้อสุนัข r
เลขจดแจ้ง 0108640006        ...
By dictip 2021-10-03 12:47:48 0 45825
ลองเช็คลิสต์ดูดูนะครับว่าคุณเป็นทาสหมาหรือเปล่า
น้องหมาปากเหม็นมากแต่เราก็ยังรู้สึกหอม น้ำไม่ได้อาบยังไงก็ยังอยากหอมน้องหมา...
By dictip 2023-10-02 05:07:47 0 573
แมวดื้อมาก
https://youtube.com/shorts/JilHHZGYQNc?feature=share   แมวซนมากทำไงดี...
By dictip 2023-06-20 05:23:36 0 240
รักหมามากเกินไป รักน้องหมามาก Pantip รักหมา เหมือนลูก Pantip หมา รักเรา pantip รักหมาpantip คนรักหมา Pantip สุนัข ตะกุยพื้น หมา แสดงความรัก Pantip
ตั้งแต่เล็กจนโต เชื่อว่าคุณคงต้องเคยมี “น้องหมา”...
By dictip 2020-07-31 03:44:58 0 1300