เด็กขึ้นเครื่องได้ตั้งแต่กี่ขวบ โดนเด็กทีบที่นั่ง เป็นคุณจะทำอย่างไร

เด็กขึ้นเครื่องได้ตั้งแต่กี่ขวบ

          โดยทั่วไปแล้วตามกฎของแต่ละสายการบินจะอนุญาตให้เด็กทารกที่มีอายุตั้งแต่ 7 วันขึ้นไปสามารถขึ้นเครื่องบินได้ บางสายการบินก็ต้อง 14 วันขึ้นไป และถ้าในกรณีฉุกเฉินทางการแพทย์ (ในตู้อบทารก) จริง ๆ หรือในกรณีที่มารดาเดินทางในกรณีพิเศษอันเนื่องมาจากความสูญเสีย บางสายการบินก็อนุญาตให้เด็กทารกแรกเกิดตั้งแต่ 0 วันขึ้นไปขึ้นเครื่องบินได้ค่ะ ทั้งนี้ก็ต้องเช็กกฎระเบียบของแต่ละสายการบินอีกครั้ง

พาลูกขึ้นเครื่องบิน


การจองตั๋วเครื่องบินของเด็ก

          ในกรณีการจองตั๋วเครื่องบินผ่านระบบออนไลน์ ถ้าเป็นเด็กทารก (ส่วนใหญ่จะอยู่ระหว่าง 7 วัน - ไม่เกิน 2 ปีบริบูรณ์) เมื่อคุณพ่อ/คุณแม่กรอกรายละเอียดตั๋วเครื่องบินของตนเองเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เลือกเพิ่มผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วย ซึ่งต้องระบุว่าเป็นเด็กทารก เพื่อสายการบินจะได้เตรียมการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ส่วนถ้าเป็นเด็กตั้งแต่อายุ 2 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป จะต้องจองที่นั่งเพิ่ม บางสายการบินยังระบุว่าถ้าเด็ก ๆ อายุไม่ถึง 12-15 ปีบริบูรณ์จะต้องทำการสำรองที่นั่งพร้อมกับผู้ใหญ่ที่จะเดินทางด้วยเท่านั้น ไม่สามารถจองแยกบุ๊กกิ้งได้

ค่าโดยสารของเด็ก

          เด็กทารก บางสายการบินจะอนุญาตให้นั่งตักผู้โดยสารผู้ใหญ่ได้ โดยจะมีค่าธรรมเนียมเล็กน้อย ส่วนถ้าเป็นเด็กที่อายุ 2 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปจะมีอัตราค่าโดยสารเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ หรือในบางสายการบินก็จะคิดค่าโดยสารในอัตราพิเศษ

พาลูกขึ้นเครื่องบิน


เอกสารที่ใช้ในการเช็กอินขึ้นเครื่องบิน


          * เด็กทารกตั้งแต่ 7 วัน - แต่ไม่ถึง 7 ปีบริบูรณ์จะต้องใช้สูติบัตรฉบับจริง หรือพาสปอร์ต

          * เด็กอายุตั้งแต่ 7 ปีบริบูรณ์ - แต่ไม่เกิน 15 ปีบริบูรณ์ ในกรณีเดินทางภายในประเทศให้ใช้สูติบัตรตัวจริง และบัตรประชาชนเด็กตัวจริง ถ้าเดินทางต่างประเทศให้ใช้สูติบัตรตัวจริงและพาสปอร์ต พร้อมทั้งวีซ่าในกรณีที่ประเทศจุดหมายปลายทางไม่ได้ยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางประเทศไทย

          * เด็กอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ถ้าเดินทางภายในประเทศให้ใช้บัตรประชาชนตัวจริง ถ้าเดินทางต่างประเทศใช้พาสปอร์ต พร้อมทั้งวีซ่าในกรณีที่ประเทศจุดหมายปลายทางไม่ได้ยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางประเทศไทย

 

อ้างอิง kapook.com

แคตตาล็อก
Read More
เรียกแมวกลับบ้าน คาถาเรียกแมวกลับบ้าน วิธีเรียกแมวกลับบ้าน จุดธูป วิธีเรียกแมวกลับบ้านแบบโบราณ เสียงเรียกแมว วิธี เรียกแมวกลับบ้าน pantip วิธีเรียกแมวจรจัด
เราสามารถฝึกแมวให้มาหาได้จริงเหรอ? เป็นคำถามที่หลายท่านรวมทั้งแอด ตอบแบบไม่คิดเลยว่า...
By dictip 2022-09-12 02:30:48 0 484
บางครั้งก็นึกไม่ออกถ้าขาดเธอไปจะเป็นยังไง
ความผูกพันระหว่างสุนัขกับเจ้านาย ที่คอยเติมเต็มให้กันและสำคัญต่อครอบครัว  ...
By dictip 2021-08-09 01:08:01 0 480
แมวเสียชีวิตกะทันหัน
ชื่อบอกได้ทั้งหมด: คือการตายอย่างกะทันหันของสัตว์ (ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์สุนัขแมว ... )....
By dictip 2023-01-09 03:45:46 0 213
กอดแมว คลายเครียด
รู้หรือไม่ว่าการกอดแมวมีประโยชน์ในทางวิทยาศาสตร์ เพียงแค่เราใช้เวลาไปกับขนนุ่มๆ ฟูๆ ของน้องแมว 15...
By dictip 2022-11-13 07:53:09 0 217
น้ำทะเล กับ ผิว สุนัข สุนัข ชอบเล่นน้ำ สุนัข ไม่ อาบน้ำ ที่ใส่น้ำ ให้ สุนัข ไซบีเรีย น. เล่นน้ำ ที่ให้น้ำสุนัข แบบ ไหน ดี
     น้องหมาส่วนใหญ่เวลาเจอน้ำแล้วจะวิ่งหนี ไม่ยอมให้จับตัว โดยเฉพาะตอนจับอาบน้ำ...
By dictip 2021-04-23 03:44:56 0 1295