ผู้ชาย นิสัยเหมือน สัคว์ประเภทไหน นิสัยยังไงกัน

หมา (犬系男子: Inu kei danshi)

เมื่อเปรียบผู้ชายญี่ปุ่นเป็นสัตว์ประเภทต่างๆ

เป็นหนุ่มขี้อ้อน ชอบอ้อนแฟนและเอาใจ เวลาคิดถึงก็กล้าบอกคิดถึงแฟน มักตั้งอกตั้งตารอเวลาที่จะได้ไปเดทหรือเวลาจะได้เจอกัน (และพวกเขาก็จะบอกแฟนตรงๆ ว่า พวกเขารอที่จะได้พบเธอมากแค่ไหน) ชอบกิจกรรม Outdoor หรือออกไปเที่ยวนอกบ้าน

ข้อดีของหนุ่มๆ ประเภทนี้คือ ซื่อๆ อ่านความรู้สึกง่ายค่ะ ดีใจก็ทำหน้าดีใจ ทำให้พวกเขาเป็นที่นิยมในบรรดาสาวญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่ง (โดยส่วนตัวดิฉันคิดว่า ผู้ชายไทยส่วนใหญ่เข้าใกล้ผู้ชายประเภทนี้)

ส่วนสาวญี่ปุ่นก็มีวิธีปฏิบัติกับหนุ่มประเภทนี้ เฉกเช่นเธอกำลังฝึกน้องหมา กล่าวคือ เวลาหนุ่มๆ ทำดีก็ชม แต่เวลาทำผิดก็เตือนหรือดุได้ (ยิ่งอ่าน ยิ่งเหมือนหมาจริงๆ) เวลาโดนดุ ผู้ชายเหล่านี้ก็จะหงอยๆ หน่อย แต่ดีที่พวกเขาเชื่อฟัง

 

แมว (猫系男子: Neko kei danshi)

เมื่อเปรียบผู้ชายญี่ปุ่นเป็นสัตว์ประเภทต่างๆ

ชอบอยู่กับบ้าน ภายนอกดูเหมือนเป็นผู้ชายนิ่งๆ เข้าถึงได้ยาก ทำอะไรตามใจตัวเอง รักอิสระ และมักจะชอบวิชาเลขหรือวิทยาศาสตร์

ส่วนเรื่องราวความรัก เป็นพวกที่ทำอะไรตามอำเภอใจเช่นกัน นึกอยากจะอ้อนก็จะอ้อน นึกอยากจะนิ่งก็นิ่งๆ ไปไม่ยุ่งเลย หนุ่มๆ แมวเป็นพวกอ้อนไม่เก่ง ภายนอกดูเหมือนไม่หึง แต่จริงๆ เป็นพวกขี้หึงมาก

หากสาวๆ สังเกตว่าหนุ่มที่ตนเองคบเป็นหนุ่มแมว สาวๆ ต้องระวังให้พวกเขามีเวลาส่วนตัวเสมอ ปล่อยให้พวกเขามีโลกส่วนตัว ระหว่างนั้นสาวๆ ก็หาอะไรทำไป (ก็คนมันรักแล้วนี่เนอะ ยังไงก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเขา)

 

สิงโต (肉食系男子:Nikushoku kei danshi)

ผู้ชายกินเนื้อ

บางครั้งเรียกว่าผู้ชายสิงโต หมายถึง ผู้ชายที่กล้าเข้าไปจีบสาวๆ ก่อน และมีความเป็นชายอย่างล้นเหลือ เป็นผู้ชายแมนๆ อกสามศอก มีความเป็นผู้นำ คนญี่ปุ่นสร้างคำนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวเปรียบเทียบกับผู้ชายกลุ่มถัดไป

 

ยูนิคอร์น (ユニコーン系男子: Unicorn danshi)

เมื่อเปรียบผู้ชายญี่ปุ่นเป็นสัตว์ประเภทต่างๆ

เป็นผู้ชายที่ดีไปหมด!!!! ดีไปเสียทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา การศึกษา (จบมหาลัยดัง) รายได้ เป็นผู้ชายที่ทำงานเก่งดี นิสัยดี สื่อสารได้ดี (พูดจากับคนอื่นรู้เรื่อง)

ที่ผู้ชายเหล่านี้ถูกเรียกว่ายูนิคอร์น เพราะผู้หญิงญี่ปุ่นเห็นว่า คงไม่มีผู้ชายแบบนี้อยู่ในโลกนี้หรอก ผู้ชายแบบนี้มันมีแค่ในเทพนิยาย… สเป็คเหล่านี้เป็นสเป็คในฝันของสาวๆ ซึ่งก็อยู่ในฝันต่อไป 

 

อ้างอิง marumura.com

แคตตาล็อก
Read More
การสวมหน้ากากอนามัยที่ควรทำ
การสวมหน้ากากอนามัยที่ควรทำ    
By dictip 2020-03-26 15:26:43 0 334
ทำใจยังไงเมื่อ แมวต้องกลับดาวแมว
ทำใจยังไงเมื่อ แมวต้องกลับดาวแมว คนเราอยู่กับแมวจนเหมือนเป็นส่วนนึงในชีวิต เวลาน้องแมวจากไป...
By dictip 2024-04-23 23:44:21 0 2
สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน
จุดฟินที่น้องหมามักชอบให้สัมผัสเป็นพิเศษ ได้แก่ บริเวณหน้าอก, หัว, ไหล่ฐานคอ, ลำตัวสันหลัง...
By dictip 2023-02-15 04:13:04 0 260
ไวรัสโคโรนาไวรัสในสัตว์เลี้ยง กับ Covid-19 เหมือนกันไหม
           ...
By dictip 2021-07-21 02:20:11 0 419