7 อันดับ สิ่งที่คน เที่ยวญี่ปุ่น ครั้งแรก ด้วยตัวเอง มักพลาด

เที่ยวโตเกียว ครั้งแรก มือใหม่มักพลาดอะไรบ้าง 7 อันดับ หลายๆคนศึกษาแต่เส้นทางศึกษารายการอาหารรายการเที่ยว แต่กลับลืมเรื่องเบสิคเบสิค ไปวันนี้เรามาดู 7 อันดับ สิ่งที่คน มักพลาด ในการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก มักพลาดมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

อันดับที่ 7 ไม่ได้เตรียมร่างกายให้พร้อม 

หลายคนดูสถานที่ท่องเที่ยวลิสรายการท่องเที่ยวรวมทั้งวางแผน การขึ้นรถไฟเป็นอย่างดีแต่สิ่งที่เธอลืม ไปเลยคือการท่องเที่ยวต้องใช้การเดิน รายการเดินต้องเป็นคนที่สุขภาพร่างกายดีพอสมควรเพราะฉะนั้นการฟิตร่างกายเป็นเรื่องที่สำคัญโดยเฉพาะการเดินหรือการวิ่ง การท่องเที่ยว ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม มักจะเดินมากกว่าที่เราเดินปกติหลายเท่า เส้นทางคุณใช้ชีวิตปกติ คุณอาจจะเดินโดยรวมประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถ้าคุณไปเที่ยวแล้ว การเดินของคุณอาจจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 5-6 กิโลเมตรเลย นั่นหมายความว่าถ้าคุณไม่เริ่มออกกำลังกายเริ่มรักษาสุขภาพตั้งแต่วันนี้การท่องเที่ยวของคุณในโตเกียวครั้งแรก อาจจะไม่เที่ยวครบตามแผนที่วางไว้ 

 

 

 อันดับที่ 6 ไม่ได้แลกเงินล่วงหน้า 

นิสัยของคนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกคือรอใกล้ๆวันที่จะไปแล้วค่อยแลกเงินแต่แท้จริงแล้วค่าเงินมีขึ้นมีลงอยู่ตลอดเวลา เราควรเตรียมตัวเรื่องการแลกเงินประมาณ 1 เดือนก่อนไปจริงๆและหาช่วงเวลาที่ค่าเงินไทยแลกเป็นเงินญี่ปุ่นได้มากที่สุด เพราะถ้าคุณแลกเงินในช่วงเวลาที่ถูกต้องคุณจะได้เงินช้อปปี้มากขึ้น

 

และควรเตรียมเงินเผื่อขาดเผื่อเกินไปประมาณ 30% บางคนอาจจะเที่ยวแบบประหยัดวางแผนว่าจะซื้อของกินใน Family Mart  ตลอดทั้งทริปแต่ถึงเวลาจริงๆแล้ว เราเห็นร้านอาหาร ที่เราอยากทานจริงๆ   ก็ต้องอดใจ แต่จำไว้ว่าเราไม่ได้มาเที่ยวญี่ปุ่นกันบ่อยๆไม่ได้มาเดือนเว้นเดือนได้ยังไงลองเผื่อเงิน ค่าอาหารไปประมาณ 30%   จะเป็นการดีที่สุด 

 

อันดับที่ 5 ไม่ได้ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม 

ปกติสายการบิน จะฟรีค่าน้ำหนัก 20 กิโลแรกให้ แต่เอาเข้าจริงแล้วเราไม่สามารถใส่ของที่จำเป็นทั้งหมด ให้หนัก 20 กิโลได้ เพราะฉะนั้นควรซื้อน้ำหนักเพิ่ม ในระหว่างการซื้อตั๋วเครื่องบินไปเลย เพราะถ้า กระเป๋าของคุณน้ำหนักเกิน ตอนที่โหลดขึ้นเครื่องคุณจะต้องเสียค่าปรับ จำนวนมากไม่คุ้มกับการซื้อน้ำหนักเพิ่มแต่อย่างใด เรียกว่าเสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่ายและกระเป๋าเดินทางไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ให้ใช้กระเป๋าแบคแพค เพราะมันไม่สามารถลากได้ การสะพายของหนักเกิน 20 กิโล กับการลาก กระเป๋าไปแตกต่างกันมากอย่างสิ้นเชิง แนะนำให้ใช้กระเป๋าลากที่มี 4 ล้อ แล้วหมุนได้ 360 องศา กระเป๋าเดินทางที่ใช้ควรใช้ใบใหญ่ 30 นิ้วไปเลย ไม่ควรใช้กระเป๋าใบเล็กเพราะยังไงคุณก็ต้องซื้อของฝากกลับมาอยู่แล้ว 

แนะนำให้ซื้อสติ๊กเกอร์ติดกระเป๋าเดินทางมาด้วยเพราะ จะได้สร้างความแตกต่างให้กระเป๋าของเราเพราะอย่าลืมว่ากระเป๋าเดินทางก็คล้ายๆกันเกือบทุกใบ

 

อันดับที่ 4 รองเท้าสำหรับเที่ยว

 

 ควรลองรองเท้าที่จะใช้ในการเดินทางที่ประเทศไทยก่อน หลายๆคน ซื้อรองเท้าจะไปเที่ยวญี่ปุ่น กะใส่ที่ญี่ปุ่นเลย นี่เป็นปัญหาของคนจำนวนมาก เพราะเวลาเราซื้อไปใช้เฉพาะเที่ยว พอถึงที่ญี่ปุ่นแล้ว กลับพบว่ารองเท้าของเรารัดส้นเกินไปเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไป วิธีที่แนะนำคือลองใส่รองเท้าคู่ที่เราจะใช้เที่ยวประมาณ 1 เดือนก่อนไปเที่ยว น่าจะสร้างความคุ้นชิน กับรองเท้าของเราให้ได้มากที่สุด ถ้าใส่แล้วไม่สบายเท้าก็หาคู่ที่ใส่แล้วเดินสบายเท้าเดินนานๆได้ อย่าพยายามเน้นรองเท้าที่สวยเก๋  แต่ใส่แล้วเจ็บเท้า เพราะอย่าลืม ถ้าคุณทนเดินที่ประเทศไทยประมาณ 1 กิโลทุกวันได้ แต่เวลาคุณไปเที่ยวคุณอาจต้องเดินประมาณ  5-6 กิโลก็ได้ คุณสามารถทน 1 กิโลได้แต่คุณจะไม่สามารถทนไป 5-6 กิโลได้แน่นอน 

 

อันดับที่ 4 ไม่พกยาดมไปด้วย 

ยาดมเป็นสิ่งที่คู่กับคนไทยมานานเวลาคุณรู้สึกไม่ดี จะเป็นลม ก็สามารถหยิบขึ้นมาดมเพื่อบรรเทาอาการได้แต่ถ้าคุณจะไปหาที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว บอกเลยว่าคุณคิดผิดเพราะประเทศญี่ปุ่นไม่มียาดมจำหน่ายหรือจะมีก็ต้องหายากมากๆ ยิ่งถ้าคุณไปกับผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่ยาดมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แม้กระทั่งวัยรุ่นหรือวัยผู้ใหญ่เอง เมื่อเราเดินทางนานๆก็อาจจะมีอาการ วิงเวียน เมารถเมาเรือได้ นี่เป็นสิ่งที่คนเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรก  หลายคนพลาดกันไม่ได้นึกถึงไม่ได้ติดตัวไป 

 

อันดับที่ 3 ไม่ได้เช่า Pocket WiFi

Pocket wifi  เป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการเดินทางประเทศญี่ปุ่น เพราะสัญญาณอินเตอร์เน็ตสำคัญมากในการเดินทางถ้าเราเปิด App Google Map  จะช่วยให้เราเดินทางได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะประเทศญี่ปุ่น ไม่นิยมเขียนชื่อสถานี ย่อยเป็นภาษาอังกฤษสักเท่าไหร่ เราต้องใช้ Google Translate แปลภาษาด้วย ทุกอย่างใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด ที่สำคัญคือใช้ pocket wifi สัญญาณจะแรงดีมาก เปิดได้ทั้งวันแบตหมดยากกว่า และค่าเช่าเฉลี่ยต่อวันก็ประมาณวันละร้อยกว่าบาทเท่านั้นเอง 

 

อันดับที่ 2 พกเครื่องเป่าผมไปลืมปลั๊ก 3 ตา

สาวๆหรือหนุ่มๆหลายๆคนที่ติดเครื่องเป่าผม ชอบสระผมแล้วเป่าผมตลอดบางคนก็พกเครื่องเป่าผมไปด้วยแต่รู้ไหมว่าโรงแรมเกือบทุกที่เขามีบริการเครื่องเป่าผมให้ท่าน หรือพวกยาสระผมสบู่ก็มีพร้อม เพราะฉะนั้นไม่ต้องเตรียมเครื่องเป่าผมไปแต่อย่างใด จะทำให้เกะกะและเปลืองเนื้อที่ในการเก็บของซะเปล่าๆ 

และอีกอย่างนึงคือปลั๊กสามตาแนะนำให้ใช้ปลั๊กสามตาที่เป็น 2 ขา ติดไป ด้วย เพราะโรงแรมบางที่หรือห้องพักบางที่อาจจะมี ปลั๊กชาร์จอุปกรณ์ของเราไม่เพียงพอ 

 

 อันดับที่ 1 พก power bank ไปน้อยเกิน

สิ่งที่คนมักพลาดอีกอย่างหนึ่งก็คือการเตรียมพาวเวอร์แบงค์ไปน้อยเกินไปบางคนเตรียมไปแค่ 1-2 ลูก เพราะการเดินที่ญี่ปุ่นบางครั้งเราต้องเปิดโทรศัพท์ไว้ตลอดเวลาเพื่อดู Google Map  การใช้ Google map เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าจะเป็นการกินแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก ให้เราเตรียม Power bank 10000 mah ไปเลยอย่างน้อย 2-3 ลูก เพราะถ้าเตรียมไปเกินก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเราเตรียมไป ไม่เพียงพอบอกเลยว่างานงอกแน่นอน

 

 จบไปแล้วครับสำหรับ 7 อันดับ สิ่งที่คนมักทำพลาดในการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก ถ้าใครเตรียมตัวไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกปรึกษาโดยการคอมเม้นหรือแนะนำเพื่อนๆได้ที่ ลิงค์ด้านล่างนะครับขอบคุณมากครับ วันนี้จัดอันดับ ขอลาไปก่อนสวัสดีครับ 

 

แคตตาล็อก
Read More
จ้องตาสุนัข จ้องตาหมา
น้องหมาชอบให้อุ้มจริงหรือเปล่า น้องหมาหลายๆตัว เวลาโดนอุ้มแล้ว จะมีอาการสั่งเกร็ง...
By dictip 2023-09-10 00:02:03 0 444
เดิมทีคนเลี้ยงแมว หมา แบบแสดงความเป็นเจ้าของ
แต่ก่อนเมื่อพูดถึงการมีครอบครัว ก็จะนึกถึงการวางแผนแต่งงานและมีลูกหลานไว้สืบสกุล...
By dictip 2023-10-23 23:50:40 0 554
ความกลับชาติมาเกิดเพื่อใช้กรรมของสุนัข
**บทความ: การผูกพันที่ไม่ลืมใจ - ความสัมพันธ์ระหว่างคนเลี้ยงและสุนัข**...
By dictip 2023-11-23 02:19:02 0 92
ท่านอนที่สุดแสนสบายใจ น้องหมา สุนัข หมายความว่ายังไง
6 ท่านอนของสุนัข บ่งบอกอะไรคุณได้บ้าง พ.ย. 12, 2016   สุนัข...
By dictip 2021-04-03 04:11:16 0 534
แมวดำมี 9 ชีวิตจริงหรือ
แมวมี 9 ชีวิตจริงหรือไม่? ขอให้คุณรู้ว่านี่เป็นเรื่องที่มีความนิยมมาก เรื่องของแมวมี 9 ชีวิต...
By dictip 2024-03-19 22:56:30 0 24